Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Đàn bầu - chùm 2 bài thơ của Đỗ Võ Cẩm Thạch

Ảnh riêng
mẹ bồng con




ĐÀN BẦU
 
                        Đỗ Võ Cẩm Thạch
 

Đàn bầu ai gảy thì nghe
Cớ sao lại cấm em nghe đàn bầu?

Tiếng đàn thánh thót đêm thâu
cùng người cung oán cung sầu sẻ chia

Ai người nước mắt đầm đìa
Tiếng đàn khoan nhặt đưa về mộng mơ

Ai người lòng nặng tương tư
Tiếng đàn trầm bổng đưa ru bồng bềnh

Lòng tôi ôm một mối tình
Tiếng đàn réo rắt ngọn ngành nguồn cơn...

Một dây mà chẳng cô đơn
khổ đau vẫn hát, u buồn vẫn ca

Ai người lưu lạc phương xa
Tiếng đàn tha thiết gọi ta trở về...

Đàn bầu ai gảy thì nghe
Làm thân con gái em mê đàn bầu

Đ.V.C.T

BỐN  MÙA
 
                      Đỗ Võ Cẩm Thạch
 

Phương Nam chỉ có hai mùa
Mùa  khô nắng chói, mùa mưa ướt đầm
Nhớ về phương Bắc xa xăm
Tôi ngồi chia lại một năm bốn mùa

Ở đây chẳng có hoa mua
Mùa Hạ là má em vừa hồng tươi
Khi nào em hờn giận tôi
Là mùa Thu đến lá rơi ngập vàng

Khi em hát - mùa   Xuân sang
Hồn tôi nở rộ mai vàng - vàng tươi
Khi em bỏ  tôi thật rồi
Là Đông u ám - đất trời tối đen !

Bốn mùa chia mãi không nên…
 
Đ.V.C.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét