Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Chùm 2 bài thơ của Giàng A Thạc

Ảnh riêng
...nhớ về Tây Bắc...

GIÀNG A THẠC



           CHIẾC KHĂN PIÊU CỦA EM

Chiếc khăn Piêu của em
không đẹp đâu  anh nhé
Chúng mình xa nhau  thế 
Nỗi  nhớ giục em thêu !

Em yêu  anh nhiều nhiều
Khăn  thêu màu chỉ đỏ
Cháy bùng  như  ngọn lửa
Như nắng trời chói chang

Nếu anh nhớ hội làng
Hãy nhìn màu chỉ  trắng
Hoa ban nở trong nắng
Em đã thêu vào khăn

Nương rẫy tay em chăm
Đã chín vàng thơm ngát
Thêu chỉ vàng ,em hát
Về mùa lúa gửi anh

Bạt ngàn rừng núi xanh
Em thêu màu chỉ biếc
Chiếc khăn sẽ kể hết
Chuyện núi rừng anh nghe ...

Bao giờ anh lại về
Em nhớ nhiều  nhiều lắm
Em thêu màu chỉ tím
Tình ta không hề phai  !

Nếu anh phải lòng ai
Thì khăn Piêu em đó
Sẽ là ngọn lửa đỏ
Đưa anh về bên em !



CHIẾC   KHĂN  PIÊU  EM   TẶNG

Chiếc khăn piêu em gửi trao hồi nào
Vẫn chảy trong tôi rực hồng ngọn lửa
Lửa thần kỳ như câu chuyện cổ
Ngày xưa người già kể nghe  chung...
Mùa xuân này lại xa cách điệp trùng
Không về được với em đâu ! Nhớ lắm !
Đường biên  giới mưa bay mù trắng
Có phải em đang hát gọi tôi ?
Con ngựa vượt qua năm khe núi rồi
Vó vẫn băng băng như là mọc cánh
Mồ hôi đầm đìa xua tan giá lạnh
Tôi biết là em đang hát gọi tôi !
Nòng súng vai tôi chạm cánh chim trời
Chạm vào đám mây chạm vào ngọn gió
Chạm vào vì sao lung linh sáng tỏ
Tôi biết là em đang hát gọi tôi !
Trùng trùng biên cương ,thăm thẳm đất trời
Em như rất xa mà như gần quá
Cớ sao tôi nóng ran đôi má
Nóng ran cả năm đầu ngón tay !
Cớ sao tôi không uống rượu mà say
Cớ sao tiếng hát em bên tai tôi không dứt
Cớ sao ghềnh đá tai mèo nhọn hoắt
Mà tôi bước đi nhanh như con nai ?
Tôi  nghĩ  ra rồi ! Em thân yêu ơi !
Em đã thêu vào chiếc khăn piêu tiếng hát
Em hát gửi tôi lúc tình em cháy nhất
Và bây giờ tôi quàng chiếc khăn piêu  trên vai !
Tôi nghĩ ra rồi ! Em thân yêu  ơi !
Em lại thêu vào khăn cả tiếng vó ngựa  nhanh nhất
Tiếng vó ngựa tôi vẫn vang  trên núi rừng  bát ngát
Và bây giờ tôi quàng chiếc khăn piêu trên vai  !
Và bây giờ tôi quàng chiếc khăn piêu trên vai
Có nghĩa là em luôn cùng tôi đi tuần tra biên giới
Bảy sắc cầu vồng tình em vẫy gọi
Năm sắc mây vương tình em ấp iu
Là ngọn lửa trong tôi : Ơi chiếc khăn piêu !...


Giàng A Thạc
http://www.baoyenbai.com.vn/Includes/newsimg/1510200893Conten09_muong-lo1.jpg

http://www.vietnamplus.vn/avatar.aspx?ID=75712&at=0&ts=300&lm=634297490399500000


http://vccinews.vn/ckupload/images/Hoa-ban-ruc-no-2.jpg Hoa Ban

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét